HỘI LHPN XÃ QUẾ NHAM TRAO TẶNG XE ĐẠP CHO HỌC NGHÈO VÀ TẶNG GẠO, PHƯƠNG TIỆN SINH KẾ CHO PHỤ NỮ CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết
Ngày 27/8/2021 Hội LHPN xã Quế Nham tổ chức chương trình " Nâng bước chân em tới trường" - Trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo từ phong trào "biến rác thải phế liệu thành xe đạp" cho các em học sinh có hoàn cảnh khó trên địa bàn xã Quế Nham.

HỘI LHPN XÃ QUẾ NHAM TRAO TẶNG XE ĐẠP CHO HỌC NGHÈO VÀ  TẶNG GẠO,  PHƯƠNG TIỆN SINH KẾ CHO PHỤ NỮ CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN .

Ngày 27/8/2021 Hội LHPN xã Quế Nham  tổ chức chương trình " Nâng bước chân em tới trường" - Trao tặng xe đạp  cho học sinh  nghèo từ phong trào  "biến rác thải phế liệu thành xe đạp" cho các em học sinh có hoàn cảnh khó trên địa bàn xã Quế Nham. Về dự buổi trao quà các đồng chí TTĐU, HĐND, UBND, MTTQ, Hiệu trưởng  hai  nhà trường, hội trưởng các chi hội phụ nữ của  10 thôn và 12 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận xe đạp và 2 hội viên được nhận phương tiện sinh kế và 21 phụ nữ  nghèo được nhận gạo.

Các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, Hiệu trưởng các trường tặng xe đạp cho học sinh 

 

Thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN huyên Tân Yên về việc phát động phong trào "Biến rác thải thành xe đạp" thực hiện chương trình "Nâng bước chân em tới trường". Trong 2 tháng triển khai Hội Phụ nữ xã Quế Nham đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân tích cực hưởng ứng thu gom, phân loại rác thải sinh hoạt bán phế liệu lấy tiền để mua xe đạp tặng cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Với nhiều ý nghĩa thiết thực, phong trào biến rác thải thành xe đạp đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên PN và nhân dân trong toàn xã hưởng ứng tham gia. Để phong trào có được sự lan tỏa, các phần quà đến đúng đối tượng, trước khi triển khai Hội Phụ nữ xã đã chỉ đạo các Chi hội tham mưu với cấp ủy Chi bộ tuyên truyền rộng rãi đến toàn thể các hộ dân trong thôn, lựa chọn các cháu học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của hội viên phụ nữ cùng toàn thể nhân dân. Tiêu biểu phải kể đến chi hội phụ nữ thôn Đông La và Tiền Đình đã vận động  mỗi chi hội đủ 2 chiếc xe đạp để tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của thôn mình

Kết quả tính đến ngày 20/8/2021 BCH Hội LHPN xã đã tổ chức nghiệm thu mô hình được 14.4 triệu đồng đã mua 12 chếc xe đạp tặng cho 12 cháu học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Ngày 27 tháng 8 năm 2021 Hội liên hiệp Phụ nữ xã Quế Nham đã  tổ chức trao tặng xe đạp cho 12 em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

 

Trao tặng phương tiện sinh kế cho phụ nữ  có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã

Ngoài việc trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, Hội LHPN xã còn  nghiệm thu mô hình học tập và làm theo Bác  phối hợp với MTTQ xã tặng  phương tiện sinh kế giúp 2 hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trị giá 2,2 triệu đồng. Tặng 2,1 tạ gạo cho 21 hội viên phụ nữ nghèo trị giá 3.150.000 đồng.

Tặng gạo cho hội viên Phụ Nữ có hoàn cảnh khó khăn

Có được kết quả trên là sự nhiệt tình cố gắng, sự vào cuộc rất tích cực của cán bộ, hội viên trong toàn xã đã không quản ngại khó khăn, vất vả để hoàn thành mục tiêu đề ra.Với thành quả đạt được chương trình không chỉ giúp con đường  của các em tới trường được gần hơn mà còn thắp lên ước mơ cho các em về một tương lai tươi sáng hơn. Giúp các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn  có thêm nghị lực ,niềm tin vươn lên trong cuộc sống.

-Nguyễn Thị Huấn – CT Hội LHPN xã Quế Nham    

 

Bản đồ Thị Trấn Đồi Ngô Bản đồ Thị Trấn Đồi Ngô

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 14,947
Tổng số trong ngày: 487
Tổng số trong tuần: 545
Tổng số trong tháng: 5,579
Tổng số trong năm: 56,258
Tổng số truy cập: 134,942